Chủ Nhật, 6 tháng 5, 2018

7 loại thực phẩm tốt cho bệnh tiểu đường!


Bệnh tiểu đường là mức đường hoặc lượng đường trong máu cao hơn mức bình thường thì gọi là người có bệnh tiểu đường. Khi bị bệnh tiểu đường bạn nên cẩn thận với các chất như carbohydrate trong thực phẩm. Bạn nên thường xuyên chú ý đến các loại thực phẩm trong quá trình ăn uống để tránh đường lên cao.

Ngoài ra bạn nên ăn các thức tốt cho bệnh tiểu đường, nấu ăn đơn giản, phù hợp với chế độ ăn uống của người tiểu đường. Bằng cách này sẽ đảm bảo được lượng đường luôn ổn định trong máu, không gây nên các biến chứng đáng tiếc. Một số thực phẩm tốt cho người tiểu đường như; ngũ cốc, gạo, sữa, mì ống, trái cây, bánh mì. Dưới đây là 7 loại thực phẩm tốt cho bệnh tiểu đường mà bạn nên quan tâm.

1. DƯA HOẶC HOA QUẢ CHÍN MỌNG


Dưa rất tốt cho bệnh nhân mắc tiểu đường. Bạn có thể sử dụng hàng ngày. Dưa hấu và những loại trái cây chín mong có lượng carbohydrate thấp, một cốc sinh tố dưa hoặc trái cây chỉ có khoảng 15 gram carbohydrate.

Cả 2 loại thực phẩm này đều giàu chất xơ, cung cấp đủ dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể. Nếu bạn thấy nhàm chán có thể sử dụng thêm với sữa chua, đánh nhuyễn.

2. RAU XANH


Rau xanh cũng là một trong những thực phẩm rất tốt cho người tiểu đường, bạn có thể sử dụng theo các dạng khác nhau như salad, luộc vv…. Bạn nên sử dụng các dạng như cải xoăn, cải bó xôi, rau bina vv… Những loại rau này có hàm lượng carbohydrate thấp.


Ngoài ra bạn cũng có thể kết hợp với cá hồi với rau xanh, hạt tiêu đen, hương thảo, tỏi vv…

3. ĐỒ UỐNG ÍT CALO


Người bị tiểu đường nên uống đủ nước. Ngoài việc sử dụng trái cây đều đặn, bạn cũng nên uống đủ nước giúp cơ thể đào thải, cân bằng tốt hơn. Một ngày người bị bệnh tiểu đường có thể uống từ 8 đến 10 ly nước. Uống nước còn giúp hệ tiêu hoá, tuần hoàn, hấp thụ, vận chuyển chất dinh dưỡng duy trì nhiệt độ cơ thể ổn định.

Một số loại nước mà bạn có thể sử dụng như, dưa chuột + chút chanh. Dưa chuột và chanh giúp giải độc cơ thể rất tốt, bạn cũng có thể thêm lá bạc hà hoặc quế nếu cần.

4. NGŨ CỐC, THỰC PHẨM GIÀU CHẤT XƠ


Ngũ cốc không có nghĩa chỉ là bánh mì và ngũ cốc. Nói đến ngũ cốc bạn nên nghĩ đến tất cả các loại thực phẩm trong danh mục ngũ cốc mà bạn biết. Ngũ cốc là một trong những thực phẩm có lượng carbohydrate rất thấp, phù hợp với người bị tiểu đường. Một số ngũ cốc có lượng carbohydrate thấp, nhiều chất xơ như; đậu khô, ngô, đậu Hà Lan, đậu lăng.

5. RAU SỐNG


Rau quả là nguồn cung cấp tốt nhất tất cả các chất dinh dưỡng cho cơ thể của bạn. Nó tốt hơn nếu bạn sử dụng ở dạng tươi nhưng nếu bạn thích nấu chín thì bạn có thể xào hoặc luộc.

Đối với bệnh nhân tiểu đường, điều quan trọng là phải sử dụng các loại rau có hàm lượng carbohydrate thấp như nấm, cà chua, mầm Brussels, cà tím, vv…

6. PROTEIN


Chế độ ăn giàu protein rất có lợi cho bệnh nhân tiểu đường. Sử dụng chất giàu protein đơn giản là giảm carbohydrates và tăng cường tỷ lệ protein trong chế độ ăn uống. Một số chất phù hợp như; sữa chua, trứng, phô mai, thịt nạc là nguồn có protein rất tốt.

7. MỘT CHÚT CHẤT BÉO


Bạn cần chất cung cấp thêm chất béo thực sự chất béo tốt nhưng nên sử dụng với số lượng vừa phải. Bạn có thể sử dụng một số chất béo tốt như dầu ô liu, bơ và cá. Cá hồi cũng có thể được sử dụng và kết hợp thêm với rau diếp. Để có được chất béo tốt, bạn có thể nấu với dầu ô liu hoặc chất từ cá.

Điểm 4.6/5 dựa vào 87 đánh giá